Cách Mua Căn Hộ Sang Nhượng Marina Tower An Toàn

Dự án Marina Tower theo kế hoạch Chủ đầu tư sẽ bàn giao nhà cho khách hàng vào quý 3.2019. Hiện tại rất nhiều khách hàng quan tâm mua lại (mua sang nhượng) nhưng vẫn chưa hiểu rõ cách thức mua lại và giao dịch như thế nào cho an toàn, tiện lợi (mà không lo mất tiền Đặt Cọc).

Trên thực tế, Đặt Cọc để mua Nhà phố, Đất, hay căn hộ đều là thỏa thuận Dân sự giữa bên bán và bên mua cộng thêm người làm chứng và chủ yếu dựa trên sự tin tưởng nhau. Nhưng cũng không thiếu trường hợp Người Nhận Đặt Cọc (Người bán) dù đã nhận tiền nhưng lại không thực hiện đúng cam kết dẫn tới Người Đặt Cọc (người Mua) mất tiền, mất thời gian. Thậm chí bên thiệt hại cũng không dễ kiện tụng để đòi lại được tiền của mình khi thủ tục rườm rà và mất rất nhiều thời gian. Trong khi đó, Bên làm chứng (thường là cá nhân Người môi giới) lại chỉ là người chứng kiến giao dịch chứ không đảm bảo được chuyện tiền nong khi xảy ra sự cố.

Làm sao để giao dịch an toàn hơn mà không lo mất tiền?

Trong bài viết này chúng tôi tập trung nói về cách Sang nhượng hợp đồng mua bán căn hộ an toàn hơn.
Khi khách hàng mua dự án lúc mới mở bán đợt đầu tiên sẽ giao dịch tiền nong trực tiếp với Chủ đầu tư hoặc Công ty môi giới được Chủ đầu tư Ủy quyền hợp pháp. Về cơ bản những giao dịch tiền nong với Chủ đầu tư sẽ an toàn hơn cho người mua nhà. Tuy nhiên trên thực tế nếu chọn phương án Mua sang nhượng, thì khách hàng có cơ hội mua sản phẩm rẻ hơn so với mua trực tiếp Chủ đầu tư. Lý do chính là qua mỗi đợt Mở bán Chủ đầu tư dự án thương tăng giá 5-10%/ đợt, vì vậy những Người mua đợt đầu khi có nhu cầu bán lại sẽ bán rẻ hơn giá Chủ đầu tư các đợt Mở bán sau (để ra hàng nhanh hơn) mà vẫn có lợi nhuận thu về.

Trong khi đó giao dịch thỏa thuận Đặt Cọc mua sang nhượng thường Người BánNgười mua chưa từng gặp nhau, chỉ gặp nhau qua Người môi giới trung gian. Vì vậy giao dịch tiền nong sau 1 lần gặp mặt cũng khiến không ít khách hàng e ngại. Tất nhiên vẫn luôn có phương án để cả đôi bên đạt được sự an tâm hơn, quý khách hàng có thể thao khảo phương án dưới đây.
Giá bán căn hộ Marina Tower trực tiếp Chủ đầu tư đợt cuối
Vì vậy, nếu muốn mua Sang nhượng lại an toàn hơn, giá rẻ hơn chúng tôi khuyên các khách hàng khi quyết định ĐẶT CỌC hãy thực hiện các bước sau:

- Hẹn Người Bán và bên Môi Giới gặp trên văn phòng Chủ Đầu Tư

- Chuẩn bị sẵn 2 bộ Hộ Khẩu và CMND Người mua (trong đó có ít nhất 1 bộ sao y chứng thực trong còn hiệu lực trong vòng 6 tháng) để Bên Bán gửi đơn đề nghị Chuyển Nhượng cho Chủ đầu tư.

- Ký thoản thuận ĐẶT CỌC với người bán và bên Bán&Bên Mua thống nhất giao bên Làm Chứng (Bên Làm chứng tốt nhất phải có pháp nhân Công ty và đủ điều kiện Thu hộ Tiền ĐẶT CỌC). Lúc Đặt Cọc hãy xem kỹ các điều khoản ràng buộc 3 bên và đề xuất điều khoản để đảm bảo việc Giao dịch tiền nong an toàn.

- Bên Làm Chứng sẽ giữ tiền Đặt Cọc cho tới khi Bên Bán và Bên mua thực hiện xong thủ tục tại Văn phòng Công chứng và giao lại tiền cho Bên bán tại đây.

Nếu khách hàng thực hiện đúng như trên sẽ yên tâm hơn với Tiền Đặt Cọc của mình bởi nếu lỡ Bên Bán không thực hiện đúng cam kết thì Người đặt cọc cũng không khó khăn gì trong việc lấy lại tiền, suy cho cùng đi tìm 1 Công ty dễ hơn rất nhiều so với tìm 1 cá nhân.

Mua nhà là việc quan trọng của hầu hết mọi người nên chúng tôi khuyên bạn dù mua Chủ đầu tư hay mua lại - chuyển nhượng hợp đồng thì nên tìm hiểu kỹ thông tin dự án và cách thức thực hiện mua (kể cả mua chuyển nhượng).
>>>>>>Xem thủ tục sang nhượng Marina Tower.

Chuyên mục:

BÌNH LUẬN